Lượt xem: 1101

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng xuất bản sách “Những tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Sóc Trăng”

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết vượt qua bao gian lao, thử thách, chiến đấu dũng cảm, kiên cường, lao động sáng tạo, giành nhiều thắng lợi to lớn, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc. Những cống hiến và sự hy sinh to lớn của Đảng bộ, dân và quân tỉnh Sóc Trăng đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận, trao tặng những phần thưởng cao quý, trong đó có 72 tập thể và 56 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”. Đây là vinh dự và là niềm tự hào của Đảng bộ, dân và quân tỉnh Sóc Trăng.

 


Bìa sách Những tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Sóc Trăng 

 

    Việc ghi lại thành tích của những tập thể và cá nhân anh hùng là việc làm có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm giáo dục, giữ gìn và phát huy truyền thống bất khuất, kiên trung, năng động, sáng tạo của Đảng bộ, dân và quân tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào trong mỗi người dân và tăng thêm sức mạnh, phấn đấu hoàn thành sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội trên quê hương Sóc Trăng.

    Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức nghiên cứu, biên soạn đề tài “Những tập thể và cá nhân Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Sóc Trăng”. Đề tài được chia làm hai phần: Tập thể anh hùng và cá nhân anh hùng, do đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng làm Chủ nhiệm, kiêm Trưởng Ban Biên tập đề tài.

    Sau thời gian nghiên cứu, biên soạn, cuốn sách viết về những tập thể Anh hùng đã hoàn thành. Sách có độ dày 552 trang, khổ 16 x 23cm, gồm: Lời nói đầu; khái quát vùng đất, con người và truyền thống cách mạng của nhân dân tỉnh Sóc Trăng; những thành tích nổi bật của 72 tấm gương tập thể anh hùng; phụ lục các lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh và một số hình ảnh trong kháng chiến. Để giúp người đọc dễ tra cứu thông tin, tư liệu, các tập thể Anh hùng được sắp xếp theo vần A, B, C.... thuộc khối quân sự, công an, các đơn vị cấp tỉnh khác và đơn vị hành chính cấp huyện hiện nay.

    Cuốn sách Những tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Sóc Trăng giới thiệu 72 gương tập thể anh hùng trong các thời kỳ cách mạng, đặc biệt là thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Thể hiện sinh động, chân thật về những chiến công vang dội, đóng góp to lớn của các tập thể trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua đó, không những giúp bạn đọc hiểu hơn và tự hào hơn về một chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc, mà còn giúp cho mỗi người, nhất là cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc hơn giá trị của độc lập, tự do; ý thức được trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với các thế hệ đi trước, với quê hương đất nước và nhân dân.

    Đây là tài liệu chính thống giúp cán bộ, chiến sĩ khối lực lượng vũ trang; cán bộ nghiên cứu, giảng dạy; học viên, sinh viên, cán bộ, đảng viên và đông đảo bạn đọc có cái nhìn toàn cảnh hơn về lịch sử Đảng bộ tỉnh, lịch sử kháng chiến của lực lượng vũ trang gắn liền với những tập thể anh hùng tỉnh Sóc Trăng.

    Nhân dịp kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng (1992 - 2022), được sự thống nhất của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách Những tập thể Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Sóc Trăng.

PHÒNG LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ VÀ LỊCH SỬ ĐẢNG



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 6056
  • Trong tuần: 76,763
  • Tất cả: 11,800,083